Kiến Thức Chung

[kienthucchung][twocolumns]

12 Cung Tử Vi

[12cung][twocolumns]

14 Chính Tinh

[chinhtinh][twocolumns]

Tứ Hoá - Tứ Sát - Tuần Triệt

[4hoa4sat_tuantriet][twocolumns]

Các vòng sao trong tử vi

[vongsao][twocolumns]

Phụ Tinh

[phutinh][twocolumns]

Nghiệm Lý Lá Số

[nghiemly][twocolumns]

Lá số Nguyễn Tất Nghĩa - 3 HCV Olympic

Lá số Nguyễn Tất Nghĩa 

Liệu có trường hợp sinh giờ này mà xem lá số giờ khác?

☯ Phân tích những trường hợp như của Nguyễn Tất Nghĩa rất hay, vừa là để chúng ta có thêm cách nhìn về mệnh lý (Tử vi, tứ trụ…) vừa là để có cái nhìn đúng đắn về thông minh – học giỏi – thành tích… để từ đó có thể nắn lại một vài quan điểm cho đúng đắn hơn, sau này còn định hướng cho con cái.

Thông tin: Nguyễn Tất Nghĩa.

- Sinh: 29/4/1990 tại Đô Lương – Nghệ An. Gia đình cơ bản, bố thương binh, mẹ làm nông.

- Thành tích: 

    2007 – Giải Nhì Vật lý QG, HCV Olympic Vật lý Quốc Tế.

   2008 – Thủ khoa QG, HCV Olympic Vật lý châu Á và HCV Olympic Vật lý Quốc Tế.

(Người đầu tiên của VN dành 2 HCV Olympic Vật Lý Quốc Tế. Môn Toán đã có vài người đạt thành tích này nhưng môn Vật Lý thì Nghĩa là người đầu tiên).

    2010 – Nhập học MIT – Mỹ. Tốt nghiệp 2014.

    Hiện là tiến sĩ nghiên cứu về kỹ thuật hạt nhân.

☯ Lá số này một thời gây tranh cãi trên các diễn đàn lý số. Bởi vì giờ sinh được mẹ Nghĩa cung cấp là 8h30 phút sáng (tức độ khả tín AAAA), nhưng cái lá số giờ Thìn lại gây ra nhiều nghi vấn, chưa thỏa đáng. Nhiều người vẫn bất chấp độ khả tín AAAA, vẫn quyết tâm phân tích lá số giờ Tỵ (9h-11h) để chứng minh lá số giờ Tỵ mới là đúng.

☯ Có 1 điều thú vị hơn nữa, là có 1 người bạn của tôi lại sinh đúng giờ Thìn ngày 29/4/1990, cũng độ khả tín AAAA, học chuyên Toán, nhưng xét ra thành tích học tập thời phổ thông thì không có gì nổi trội, không có thành tích đặc biệt. Ngoại hình, gương mặt cũng khác với Nghĩa hoàn toàn không có gì gọi là tương đồng.

☯ Liệu rằng có trường hợp sinh giờ này mà xem lá số giờ khác?

Thì tôi đã gặp một số trường hợp như sau. Khi lá số tử vi thể hiện sai lệch quá nhiều so với cuộc đời của một người:

☘ Bố mẹ nhớ sai giờ, thậm chí sai ngày. Đồng hồ lúc đẻ hiển thị sai. Hoặc bố mẹ chỉ nhớ mang máng không chính xác.

☘ Sinh mổ, không sinh thường.

☘ Sinh giờ A, nhưng lá số ứng với giờ A-1 hoặc A+1. Đó là những trường hợp sinh gần giờ “khe”, chuyển giao giữa 2 canh giờ.

☘ Sinh giờ A, nhưng xem tứ trụ thì thấy đúng, tử vi thấy sai bét. Và ngược lại.

☘ Sinh giờ A, nhưng khả năng, tính cách lại ăn vào 1 sao khác ngoài sao ở cung mệnh. Do đó nhận định nhầm sao chủ có thể ảnh hưởng toàn bộ luận đoán.

☘ Do sai số của Âm Lịch Địa Phương. Cái này thuộc về Lịch Pháp. Tôi không nêu ra chi tiết hơn vì sẽ dài dòng,

☘ Sinh giờ A, nhưng cuộc đời không ăn nhập gì với lá số. Đi xem thầy nào cũng thấy nói sai. Tử vi không có giá trị với bản thân.

Đến đây, bạn nào thuộc trường phái vô thần, không tin vào tử vi thì có thể tự hào 1 chút được rồi. Thực sự thì tử vi có sai số. Dù theo trường phái, kiến thức cao siêu đến cỡ nào, thì vẫn có sai số. 

Sai số đó là do bản chất Âm Lịch có sai số. 

Sai số do số lượng thông tin đầu vào có hạn (ngày giờ tháng năm sinh, giới tính). Và luận đoán của thầy tử vi cũng có sai số.

.

☯ Vậy chúng ta có nên xem tử vi tiếp?

Đó là tùy quan điểm của các bạn. Chỉ một số ít là hoàn toàn thờ ơ với Tử Vi. Còn bản chất con người vẫn luôn rất tò mò. Nên gợi mở được 1 chút về tương lai, dù có sai số, vẫn hoàn toàn hơn là không biết gì.

Cho nên cái món này vẫn tồn tại được nghìn năm, là dựa trên sự tò mò của con người.

☯ Phân tích rông dài 1 chút, vì các phần sau tôi sẽ xét trường hợp của Nguyễn Tất Nghĩa với cả 2 lá số giờ Thìn và giờ Tỵ.


Tử vi lá số giờ Tỵ.

☯ Ban đầu tôi định phân tích lần lượt lá số giờ Thìn, rồi đến giờ Tỵ. Nhưng thấy dài quá. Mà lá số giờ Thìn thì trên 1 số diễn đàn đã phân tích rồi. Cho nên tôi sẽ chỉ tập trung vào lá số giờ Tỵ.

☯ Trước hết, phân tích về con người Nghĩa:

Nhiều người trên các diễn đàn đã lầm tưởng rằng, một học sinh giỏi Quốc Tế thì phải thật sự rất rất tinh hoa, rất quái kiệt. Họ nghĩ rằng Nghĩa như là người trên trời, động vào cái gì cũng giỏi, học cái gì cũng nhanh, văn hay chữ tốt v.v…

Đó là do hiệu ứng hào quang gây ra, tức là đứng trước 1 người có thành tích quá tốt, ta có xu hướng thần thánh, thần tượng quá mức về người đó. Nên tưởng rằng cái gì họ cũng rất siêu.

Thực tế qua câu chuyện của bạn bè Nghĩa thì được biết, Nghĩa tất nhiên là giỏi, nhưng không đến mức ghê gớm quái dị kiểu siêu nhân như nhiều người lầm tưởng như vậy. Nghĩa thành công là bởi vì Nghĩa hội tụ, tổng hòa được rất nhiều yếu tố.

Ở Nghĩa là sự cân bằng gần như hoàn hảo của các yếu tố. Dẫn đến việc Nghĩa đi được xa hơn, dài hơn, thành tích tốt hơn người khác. Đúng với câu nói: “Đường dài mới biết ngựa hay”.

☘ Thông minh: Tất nhiên không thể chê Nghĩa không thông minh rồi. Nhưng là thông minh kiểu nào, mức độ nào. Nếu so với nhiều bạn đạt HSG Toán – Tin tầm quốc gia thì có lẽ Nghĩa không bằng. Với Nghĩa, chỉ cần đủ là được, không cần hào nhoáng, không cần phải là ngôi sao khi giải toán ở lớp, không cần nhanh nhất. Không cần sáng tạo cao.

☘ Chăm chỉ, nhiều năng lượng: theo như bạn bè Nghĩa kể lại, Nghĩa thường xuyên duy trì việc học đến 2h sáng hằng ngày từ năm lớp 10. Việc học liên tục, thời gian dài với cường độ cao thì ngoài ý chí mạnh, còn thể hiện năng lượng trí não cũng rất mạnh. Những người yếu năng lượng thì học 1 lúc đã tụt pin, chẳng làm nên trò trống gì.

☘ Chuẩn mực: Nghĩa là người chăm chỉ thực hành đúng những gì thầy cô dạy. Sự thành công là do thực hành và đi theo cái đúng. Không cần phải dị biệt, không cần phải có những phương pháp mới lạ, quái quái, khác người. Ở Nghĩa đơn giản nhưng liên tục, nhuần nhuyễn, kĩ càng tỉ mỉ từng yếu tố cơ bản nhất.

Giống như câu nói của Lý Tiểu Long: “Tôi không sợ người luyện tập 10.000 cú đá chỉ một lần mà chỉ sợ người thực hành một cú đá 10.000 lần”.

Nghĩa không cần những cú đá táo bạo, độc đáo. Mà Nghĩa cố gắng luyện tập những thứ mình đã biết, đã hiểu đến mức nắm vững từng chân tơ kẽ tóc.

☘ Thời vận: Nghĩa cũng có 1 thời vận rất tốt.


☯ Với Nghĩa là sự kết hợp hoàn hảo của các yếu tố trên, cho nên tôi mới nhận định, Nghĩa phải ứng với lá số giờ Tỵ mới hợp lý. Rất có thể bố mẹ Nghĩa đã nhớ nhầm giờ sinh.

Lá số giờ Tỵ mệnh Thiên Cơ đắc địa, hội được Thái Âm hóa khoa, Thiên Đồng hóa kỵ, lộc tồn, quốc ấn.

Ở mệnh có Thiên Hình thể hiện khả năng phân tích sắc sao, tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ. Mệnh ăn được cặp Thiên Khốc Thiên Hư đắc địa, là cặp sao đáng lưu ý của tuổi Ngọ. Bởi vậy mà thể hiện được sự vượt qua khó khăn, vượt lên gian khổ để thành công.

Bởi vì ảnh hưởng của Hóa Khoa, Hóa Kỵ, Lộc Tồn. Mà thiên hướng của Nghĩa nghiêng về lập kế hoạch cẩn thận, kiên trì cẩn trọng theo đuổi mục tiêu. Chậm mà lại chắc.

Chạy bứt tốc thì nhanh nhưng được 1 đoạn ngắn thì hết hơi.

Đi bộ thì lâu nhưng lại được đường dài.

Lá số giờ Tỵ phù hợp hơn lá số giờ Thìn ở chỗ đó. Trong khi lá số giờ Thìn kiểu gì cũng có ảnh hưởng của bộ Sát Phá Tham, khiến cho nhiều người xem tử vi tưởng rằng Nghĩa rất năng động, linh hoạt, có tính dị, có tính cuồng, có nhiều sáng tạo, nhiều phát kiến độc đáo. Nhưng thực tế lại không phải như vậy.


☯ Yếu tố thời vận được thể hiện rõ:

☘ Đại vận 16-25 tuổi hội được Thiên Khôi, Tấu Thư, Văn Xương, Văn Khúc đều là các văn tinh hỗ trợ đắc lực cho việc học hành, có thành tích.

(Tôi theo quan điểm Thiên Khôi an tại Sửu với tuổi Canh).

Các tiểu vận 2007-2008 cũng là những tiểu vận đẹp tuyệt vời đối với lá số này. Tôi sẽ không nói chi tiết thêm vì sẽ sa vào việc “gọt chân cho vừa giày”. Ai thích trao đổi thì comment nhé.

☘ Bản thân cặp sao Thiên Khốc Thiên Hư đắc địa nó như là một dạng Thái Tuế đối với tuổi Ngọ, đặc biệt với tuổi Canh Ngọ.

Bởi vì tuổi Canh Ngọ thì Thái Tuế đã bị triệt tại cung Ngọ, mà Lộc Tồn lại tam hợp Khốc Hư. Cặp Khốc Hư lại đắc địa.

Những người tận dụng được cặp Khốc Hư này với tuổi Canh Ngọ, là những hình mẫu xuất thân khó khăn, nỗ lực học hành phấn đấu để thành công. Nhờ đó mà vẻ vang, đắc ý, không kém gì so với đắc Thái Tuế.






1 nhận xét:

  1. Theo em vận đi quá đẹp ít nhất đến 5x tuổi mới gặp hạn, có thể phát sinh sự cố về tài sản (james)

    Trả lờiXóa