Kiến Thức Chung

[kienthucchung][twocolumns]

12 Cung Tử Vi

[12cung][twocolumns]

14 Chính Tinh

[chinhtinh][twocolumns]

Tứ Hoá - Tứ Sát - Tuần Triệt

[4hoa4sat_tuantriet][twocolumns]

Các vòng sao trong tử vi

[vongsao][twocolumns]

Phụ Tinh

[phutinh][twocolumns]

Nghiệm Lý Lá Số

[nghiemly][twocolumns]

Tử Vi "Thực" - cung Thân

 Tử Vi Thực: 12+1 cung chức

Cung THÂN







Trong giai đoạn internet bùng nổ. Chúng ta dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều nguồn tư liệu khác nhau về môn tử vi đẩu số. Với người xưa, khó khăn là việc tìm kiếm tài liệu, mỗi quyển sách đều quý như vàng. Còn với thời nay, thì khó khăn của người học là phải có “bộ lọc” tốt, hoặc tìm được những người thầy có tâm, để tránh được cái sai mà tìm về cái đúng.

Giữa bao la sách tử vi trên thị trường, khiến cho người học choáng ngợp vì cái sự “tam sao thất bản”. Khi mà tác giả nào cũng cố gắng đưa những quan điểm, tư tưởng, hay sáng tạo riêng của bản thân vào.

Trong khi người học môn tử vi cũng rất dễ bị cảm xúc dẫn dắt, mà dẫn đến những suy luận mang tính chủ quan, hiểu sai vấn đề nhưng vẫn nghĩ mình đúng.

 

Cuốn sách này chỉ là một phần nhỏ, một sự cố gắng “lắng đọng”, tìm về những điều đơn giản, cơ bản nhất của tử vi đẩu số.

Tôi phân tích diễn giải 12+1 cung chức năng, bao gồm: Mệnh, Phụ Mẫu, Phúc Đức, Điền Trạch, Quan Lộc, Nô Bộc, Thiên Di, Tật Ách, Tài Bạch, Tử Tức, Phu Thê, Huynh Đệ. Và thêm cung Thân cư một trong 6 cung (Mệnh, Phúc Đức, Quan Lộc, Thiên Di, Phu Thê).

Phân biệt với 12 cung vị, tức là 12 vị trí trên địa bàn: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Với cách tiếp cận tìm về những vấn đề căn bản và cốt lõi nhất mà những cung này đề cập đến, vừa đủ chứ không thừa thãi, không vẽ ra thêm chức năng cho các cung. Nhưng có thể làm các bạn bất ngờ vì những thứ tưởng chừng rất cơ bản, nhưng lại vô cùng lạ lẫm.




Không có nhận xét nào: