Kiến Thức Chung

[kienthucchung][twocolumns]

12 Cung Tử Vi

[12cung][twocolumns]

14 Chính Tinh

[chinhtinh][twocolumns]

Tứ Hoá - Tứ Sát - Tuần Triệt

[4hoa4sat_tuantriet][twocolumns]

Các vòng sao trong tử vi

[vongsao][twocolumns]

Phụ Tinh

[phutinh][twocolumns]

Nghiệm Lý Lá Số

[nghiemly][twocolumns]

Sinh mổ có xem được lá số tử vi?

Vấn đề này gây tranh cãi khá lâu. Và thẳng thắn mà nói, sự việc chắc chỉ có thể chấm dứt khi công nghệ BigData phát triển, 

mỗi người có 1 hồ sơ rõ ràng, và lúc đó ta thống kê được bao nhiêu người sinh mổ ứng với lá số tử vi giờ mổ. Còn không thì vẫn cứ tranh cãi dài dài.

Quan điểm của tôi, thì sinh mổ không xem được lá số tử vi. Trái ngược với đa số thầy bói.
Đa phần thầy bói tôi quen đưa ra lập luận sau:
- Dù sinh mổ hay sinh thường thì vẫn theo cái duyên. Không phải muốn là đẻ giờ đẹp là đẻ được.
- 1 em bé đẻ ra vào giờ XX, tức là có duyên để ra đời thời điểm đó.
- Có nhiều trường hợp cha mẹ chọn giờ YY đẹp để đẻ, nhưng vì các lý do khách quan (đẻ trên đường đến bệnh viện, đẻ mổ cấp cứu …) mà không ra được giờ YY, phải ra đời vào giờ XX.
- Đẻ ra vào giờ XX là mới bắt đầu hít thở không khí, thụ hưởng khí trời đất, nên giờ XX có ảnh hưởng đến số phận đứa bé
.
Lập luận trên phạm 2 sai lầm cơ bản:

1. Dùng thiểu số trường hợp để đưa ra tổng kết cho đa số. Không thể dùng chuyện 1 vài đứa trẻ chọn giờ nhưng không đẻ trúng giờ đã chọn, phải đẻ giờ khác, mà đưa ra nhận định về chữ “duyên” cho tất cả đứa trẻ đẻ mổ.

2. Giả sử đứa trẻ gắn với 1 duyên nào đó để ra đời vào giờ XX, thụ bẩm khí trời đất vào giờ XX, giờ XX có ảnh hưởng đến số phận đứa bé.
Thì cũng không có nghĩa là: tử vi giờ XX sẽ ứng với đứa trẻ. Và không có nghĩa là đứa trẻ phải lấy giờ XX để lập lá số tử vi cho mình.

Nói vui là. Ông trời bảo: tao cho con mày đẻ ra giờ XX, chứ tao có bảo mày lấy giờ XX để xem tử vi cho nó đâu.

Bởi vì Tử Vi chỉ là 1 công cụ tính toán, tử vi không phải số mệnh. Lá số tử vi cũng không thể hiện cái duyên, may, hay năng lực siêu nhiên thần bí, hay thần thánh che chở nào.
.
Trước khi y học phát triển, chuyện tai biến thai sản khi sinh rất hay xảy ra, và có nhiều trường hợp đau đẻ đến 1-2 ngày mới sinh xong. Nhưng với Y học ngày nay, chuyện đó ít xảy ra, nếu có vấn đề nguy hiểm, bác sĩ sẽ can thiệp để mổ đứa bé ra.
Nhưng 1 đứa bé nằm trong bụng mẹ 9 tháng, đã có sẵn ADN và đủ cơ quan bộ phận, cũng như thụ khá nhiều thứ thể hiện tính cách, sức khỏe, năng lực trong tương lai. Vì vậy chuyện chọn giờ đẹp, chọn giờ khác để mổ đứa bé ra, rất khó có thể chấp nhận được là giờ đó ứng với lá số tử vi của bé.
.
Trước đây đã có 1 bài viết đăng trên tạp chí Khoa Học Huyền Bí có đề cập việc 1 nhóm bác sĩ đã đi tìm các bé sinh mổ để nghiệm chứng và thấy sai lệch nhiều. Từ đó nhóm bác sĩ kết luận: "Nhân sinh hữu mạng,con người sinh ra đều có ngày giờ,tháng năm ứng với sự vận hành của Thiên Hà.Cưỡng sinh hay bị tai nạn đều không xác định được Cung số.Khi giải đoán các lá số sinh non phải dè dặt.Trong 38 lá số sinh non từ 1959 đến 1962 đã khảo nghiệm,có 32 lá số sai 80%..3 lá số sai 50%..2 lá số sai 30% và 1 lá số đúng 80%."
(Độ xác thực của bài báo này chưa được kiểm chứng).

Vì vậy, nếu bạn có thể đẻ thường, nhưng lại muốn chọn giờ đẹp để sinh con, thì nên bỏ ý định đó đi. Số phận không thể thay đổi dễ dàng như vậy.
Còn nếu con bạn sinh mổ, thì thôi cứ tạm coi như bé không xem được tử vi, cũng đỡ đau đầu mệt mỏi, soi xét mà đem lại tác hại nhiều hơn là ích lợi.

Không có nhận xét nào: